Bàn giao 37 Ban CHQS sở, ngành về Bộ CHQS tỉnh

17:25 - Thứ Năm, 15/12/2022 Lượt xem: 5525 In bài viết

ĐBP - Chiều 15/12, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiếp nhận 37 Ban CHQS các đơn vị tự vệ thuộc sở, ngành, do Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ bàn giao.

Đại biểu các cơ quan, đơn vị dự lễ bàn giao.

Theo đánh giá, năm 2022, Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức củng cố, kiện toàn lực lượng tự vệ, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch công tác quốc phòng - quân sự và các kế hoạch công tác tự vệ, huấn luyện cụm tự vệ và chỉ đạo các Ban CHQS các đơn vị điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch chiến đấu bảo vệ cơ quan, tổ chức, phòng, chống cháy nổ... Đôn đốc các thành phần tham gia tập huấn trung đội trưởng binh chủng do Bộ CHQS tỉnh tổ chức theo đúng kế hoạch. Chỉ đạo các cụm tự vệ xây dựng kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương, đơn vị. Chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị và sẵn sàng phục vụ các đoàn kiểm tra của các cấp theo kế hoạch…

Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ đã tiến hành bàn giao quân số, hệ thống văn kiện kế hoạch, công tác tập huấn, huấn luyện và trang phục của ban CHQS các đơn vị tự vệ về Bộ CHQS tỉnh quản lý.

Đại tá Hoàng Anh Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại lễ bàn giao.

Đại tá Hoàng Anh Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Ban CHQS các đơn vị tự vệ thuộc sở, ngành đã đạt được trong năm 2022 và lưu ý: Ban CHQS các đơn vị tự vệ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương dưới sự quản lý, điều hành của Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh. Các ban CHQS trực thuộc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS thành phố thực hiện hiệu quả nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, tổ chức mình, thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng - quân sự địa phương theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Hà Khánh
Bình luận

Tin khác

Back To Top